วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของเพชร



คุยเรื่องหนักหนัก เรื่องวิชาการกันมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เปลี่ยนมาคุยเรื่องเบาเบาเกี่ยวกับเพชรกันบ้างนะคะ วันนี้ลองรวบรวมของฮิปฮิปที่นำเพชรมาประดับมาให้ดูกันพอหอมปากหอมคอนะคะ เริ่มที่ชิ้นแรกกันเลยนะคะ เป็นลิปสติกของเกอแลงค่ะ (Guerlain) โดยได้นำลิปสติกมาฝังเพชร และออกจำหน่ายชื่อ Kiss Kiss Gold & Diamond ซึ่งทำจากทองคำ 18 K ฝังเพชร 199 เม็ด น้ำหนักรวม 2.2 กระรัต ส่วนราคาก็เบาะๆค่ะ แค่ 62,000 USD เท่านั้นค่ะ

ส่วนชิ้นที่สองนั้นเป็นเข็มขัดของกุชชี่ค่ะ ซึ่งมีเศรษฐีผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ว่าจ้างให้ดีไซน์เนอร์ Stuart Hughes ทำการดัดแปลงเข็มขัด ให้เป็นเข็มขัดฝังเพชรสุดหรู โดยหัวเข็มขัดนั้นทำจาก Platinum และฝังเพชรน้ำหนักรวม 30 กระรัต ส่วนสนนราคาก็เบาะๆแค่ 249,000 USD เท่านั้นเอง

ชิ้นถัดมาคือรองเท้าส้นสูงทำด้วย Platinum ฝังเพชร น้ำหนักรวม 595 กระรัต ดีไซน์โดย Stuart Weizman ซึ่งรองเท้าซินเดอเรลล่าคู่นี้ ราคาประมาณ 2,00,000 USD (สงสัยว่า ถ้าทำหายข้างนึงเหมือนซินเดอเรลล่า คงนั่งน้ำตาร่วงตลอดปีแน่ๆ)

ส่วนชิ้นสุดท้ายนี่ถือเป็นที่สุดของที่สุดเลย ไม่ใกล้ไม่ไกลเลย อยู่บ้านเรานี่เอง เมื่อบริษัท ไปรณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดสร้างแสตมป์ฝังเพชรดวงแรกของโลก ประดับเพชร 12 เม็ด หนัก 1.2 กะรัต เนื่องในวโรกาสมหามงคลครบรอบ 60 ปีราชาภิเษกสมรสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นับเป็นแสตมป์ดวงแรกของโลกที่นำเพชรมาประดับ และยังจัดทำเพียงชุดเดียวเท่านั้น เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ในนามของคนไทยทั้งประเทศ และนำมาโชว์ภายในงานแสดงตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชีย เห็นแล้วก็รู้สึกเป็นปลี้มมากที่สุดเลยค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น